Kết quả chung cuộc, ở hạng mục Phần mềm, trang web
giáo dục của thầy Nguyễn Hoàng Dũng (Trường Trung học cơ sở Sương Nguyệt
Anh) đã giành giải Nhất với sản phẩm “Trang Web trắc nghiệm trực
tuyến”; ở hạng mục Bài giảng trên bảng tương tác, bài giảng “Ôn tập văn
học dân gian Việt Nam” của cô Kiều Mỹ Lan (Trường Trung học phổ thông
chuyên Lê Hồng Phong) đã giành giải Nhất; ở hạng mục Dự án học tập, giải
Nhất đã được trao cho Dự án “Ánh sáng hạnh phúc” của thầy Phạm Thư Tùng
(Trường Trung học phổ thông Ernst Thalmann). Ban tổ chức cũng trao giải
cho một tập thể và hơn 60 giải cho các cá nhân đạt thành tích cao của
Cuộc thi.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào
tạo Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Cuộc thi nhằm đẩy mạnh ứng dụng công
nghệ thông tin trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học một cách sáng
tạo, hiện đại, tăng cường tính tích cực và tự học, góp phần đổi mới căn
bản toàn diện giáo dục.
Qua cuộc thi, các giáo viên có cơ hội
chia sẻ kinh nghiệm trong đổi mới phương pháp dạy học kết hợp với ứng
dụng công nghệ thông tin. Với ý nghĩa đó, cuộc thi sẽ tiếp tục được duy
trì tổ chức hàng năm, tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ về chuyên môn cho
các thầy cô giáo và các em học sinh.
Được lựa chọn từ hàng trăm
sản phẩm ở vòng loại, 105 sản phẩm dạy học xuất sắc đã lọt vào vòng
chung kết của Cuộc thi. Các sản phẩm do các giáo viên từ mầm non đến
trung học phổ thông và khối giáo dục thường xuyên trên địa bàn lên ý
tưởng và thực hiện.
Trong đó, có 64 dự án dạy và học, 30 bài
giảng trên bảng tương tác và 11 phần mềm, trang web giáo dục. Theo Ban
tổ chức, Cuộc thi năm nay có tiến bộ về sự sáng tạo và công phu từ ý
tưởng đến quy mô. Trong đó, có nhiều Dự án mang tính ứng dụng cao, giàu
nhân văn và có sức lan tỏa đến xã hội.
Thu Hoài (TTXVN)